Quảng cáo

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Tép Blue tiger


Tổng quan


Tép Blue tiger không giống như tép tiger thông thường, Tép Blue tiger có màu xanh xuyên suốt cơ thể và đặc biệt là cặp mắt màu vàng. Sự tương phản giữa hai màu xanh và vàng này làm tép có sự quyến rủ đặc biệt, được nhiều người đánh giá cao. Tép Blue tiger thật sự đáng để nuôi nhưng giá thành có mắc hơn đôi chút so với tép tiger. Chăm sóc nó cũng gần giống như tép tiger thông thường, cẩn thận hơn một chút vì nó hơi mắc.


Nguồn gốc

Tôi kg dám trình bày về nguồn gốc của loại Tép Blue tiger này. Vì tôi không rõ màu xanh xuất phát từ đâu và đôi mắt màu cam có từ lúc nào. Tôi có nghe một số nguồn thông tin bảo rằng một số tép màu xanh được tìm kiếm trong tự nhiên, đó là một dạng đột biến. Một số tép tiger thông thường tôi nuôi có khi ngã màu xanh nhưng tôi chưa thấy con mắt nào ngã màu cam trên các tiger thông thường.

Nuôi dưỡng

Tép Blue tiger không chắc chắn cho ra đời con cháu có màu xanh, một số con thì có, một số con thì không. Tuy nhiên cặp mắt cam luôn xuất hiện ở các đời con cháu. Màu xanh của tép không phải do nhuộm mà từ đời cha mẹ mà ra (tự nhiên). Tỷ lệ cho ra con cái màu xanh sẽ cao hơn nếu ba mẹ có màu xanh. Tuy nhiên, nuôi dưỡng Tép Blue tiger có phần khó khăn hơn, dễ bị dịch và tép dễ tổn thưởng ở môi trường nước không tốt. 

Giới tính

Giới tính của Tép Blue tiger được phân biệt dễ dàng nhờ vào kích thước và đường cong. Tép Blue tiger cái có kích thước lớn hơn so với Tép Blue tiger đực cùng thời gian nuôi, và có một đường cong phía dứoi bụng. Một số yếu tố khác dựa vào màu sắc, con cái có màu sậm hơn. Song yếu tố màu sắc rất khó nhận biết. Chỉ cần chủ ý đường cong và kích thước thì dễ phân biệt được. Ngoài ra, yên của một con cái có màu sậm hơn.

Thông số nước

Như các loại tép khác, Tép Blue tiger sống trong môi trường nước ổn định quanh mức PH 6.5 - 7.5, nước mềm và sạch sẻ. Do Tép Blue tiger là một loại đột biến, nên dễ nhiễm bệnh, dịch trong môi trường nước không tốt.

Chế độ ăn

Cho Tép Blue tiger ăn giống như cho các loại tép khác ăn, do tính chất nhạy cảm của tép mà chúng ăn các loại thực phẩm chuyên dụng. Chúng thích ăn các loại rau bina, tảo tấm, thức ăn tôm ... Và tốt nhất là nên cho chúng ăn mỗi ngày chỉ một lần, kết thúc trong 2 - 3 giờ. Nếu để thức ăn thừa lâu trong bể không tốt. Một số tép chết vì thức ăn dư quá nhều trong bể gây ảnh hưởng môi trường nước. Lâu lâu nghỉ cho Tép Blue tiger ăn một vài ngày để tép dọn sạch sẻ các thức ăn trong bể, giúp môi trường sạch sẻ hơn.

Màu sắc & phân hạng

Có ba dạng màu sắch được phân hạng khác nhau của Tép Blue tiger. Dựa vào cường độ và độ đậm của màu xanh, phổ biến nhất là 03 dạng sau:


Tép cọp xanh đậm


Tép cọp xanh hơi đậm


Tép cọp xanh nhạt


Trong ảnh là sự khác nhau giữa Tép Blue tiger hơi đậm và Tép tiger nhạt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét